“Thùng mỳ tôm” bí ẩn của nữ quái buôn hàng trắng

    Để che mắt lực lượng chức năng khi giao heroin, Hằng chọn những địa điểm trung gian là những nơi thờ tự, cúng bái, xem bói. Tinh vi hơn, quá trình vận chuyển ma túy đến địa điểm giao hàng, đàn em của Hằng còn “ngụy trang” heroin trong thùng mỳ tôm.

    Để che mắt lực lượng chức năng khi giao heroin, Hằng chọn những địa điểm trung gian là những nơi thờ tự, cúng bái, xem bói. Tinh vi hơn, quá trình vận chuyển ma túy đến địa điểm giao hàng, đàn em của Hằng còn “ngụy trang” heroin trong thùng mỳ tôm.

     

    Tháng 2/2014, quá trình điều tra xác minh, các trinh sát đội 2 - phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Ma tuý(PC47) Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đường dây vận chuyển ma tuý từ khu vực huyện Quế Phong về Nghi Lộc sau đó chuyển đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Nam do Lê Thị Hằng (32 tuổi, trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) cầm đầu.

     

     
    Đối tượng Lê Thị Hằng tại cơ quan công an
     

    Để có nguồn hàng cung cấp cho thị trường miền Nam, Lê Thị Hằng đã “móc nối” với Lô Thị Thu (40 tuổi, quê ở bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quế Phong) thường trú ở xã Xuân Phổ, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đi lấy hàng từ các đối tượng người Lào ở Quế Phong rồi vận chuyển về Nghi Lộc.

    Việc giao nhận hàng của Hằng và đồng bọn được thực hiện ở một địa điểm trung gian là nhà của một người nào đó mà chúng đã biết trước đó. Thời gian gần đây, hàng xóm thường thấy Hằng sắm đồ lễ đến nhà chị Trần Thị Hoài - nơi có điện thờ làm lễ giải hạn, cầu cúng mà theo như thị bóng gió là cầu lộc làm ăn nhằm che mắt cơ quan chức năng và quần chúng nhân dân khi giao, nhận heroin.

    Sáng 11/4, như thường lệ, Lô Thị Thu sau khi đã nhận 8 bánh heroin của đối tượng người Lào đã vận chuyển về TP Vinh bằng xe khách. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an, Thu đã bọc 8 bánh heroin cẩn thận bằng băng keo rồi bỏ vào thùng mỳ tôm “ngụy trang”.

    Khi xuống đến TP Vinh, Thu xuống xe và gọi taxi đến địa điểm trung gian là gia đình chị Trần Thị Hoài rồi thông báo cho Hằng đến nhận hàng như đã hẹn trước.

    8 bánh heroin được ngụy trang trong thùng mỳ tôm có trọng lượng 2,4kg

    8 bánh heroin được ngụy trang trong thùng mỳ tôm có trọng lượng 2,4kg

     

    Sau khi đã giao hàng, ngay lập tức Thu lên chiếc xe taxi đã đợi sẵn trước cổng nhà chị Hoài rồi chạy thẳng ra bến xe Vinh để bắt xe khách quay trở về Quế Phong như không có chuyện gì.

    Về phía Hằng, sau khi đã nhận 8 bánh heroin từ Thu, đã gọi điện cho đàn em thân cận là Phùng Bá Dũng (23 tuổi, quê xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) đi taxi đến nhà chị Hoài để nhận hàng và chỉ đạo Dũng vận chuyển ngay vào các tỉnh phía Nam tránh sự phát giác của người dân xung quanh. Thế nhưng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh vi 8 bánh heroin được giấu kín trong “thùng mỳ tôm” đều không qua mắt được các chiến sĩ trinh sát.

    Đúng 17h ngày 11/4, từ báo cáo của các tổ trinh sát, ban chuyên án 209H đã quyết định bắt quả tang Hằng và Dũng khi 2 đối tượng chuẩn bị đưa 8 bánh heroin ra khỏi địa điểm trung gian (nhà chị Hoài - PV) để vận chuyển ngay vào miền Nam cho một “ông trùm” khác. Khi thấy cả Hằng và Dũng đều bị tra tay vào còng của các chiến sỹ công an, chị Hoài hết sức ngỡ ngàng bởi chị không hề hay biết có vụ mua bán ma tuý diễn ra ngay tại khu vực nhà mình. 

    8 bánh heroin được ngụy trang trong thùng mỳ tôm có trọng lượng 2,4kg

    Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An (giữa) khen thưởng cho Ban chuyên án phá vụ án 8 bánh heroin (Ảnh: Mạnh Cường)

     

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Kết quả giám định của viện kiểm sát nhân dân Nghệ An số heroin được “ngụy trang” trong thùng mỳ tôm có trọng lượng 2,4kg.

    Với thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá vụ án, sáng 14/4, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã tặng hoa biểu dương và trao thưởng 5 triệu đồng cho phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) và một số đơn vị nghiệp vụ công an Nghệ An về thành tích triệt xóa đường dây mua, bán trái phép chất ma túy bắt 3 đối tượng, thu giữ 8 bánh heroin.

    Hiện chuyên án đang được điều tra, mở rộng.

     

    Theo Phapluat & Xahoi